Giỏ hàng

3 điều thú vị về thương hiệu Fossil bạn có thể chưa biết

(Nguồn:Elle.vn) Hiểu thêm về thương hiệu Fossil qua những câu chuyện thú vị trong hành trình xây dựng thương hiệu.

Trụ vững trên thị trường đồng hồ suốt 34 năm, thương hiệu Fossil chiếm lĩnh một vị trí nhất định trong sự lựa chọn của khách hàng trên toàn cầu. Song nếu chỉ biết về Fossil gói gọn trong 2 chữ “đồng hồ”, có lẽ bạn đã bỏ lỡ rất nhiều điều thú vị về thương hiệu nổi tiếng này.
Không quảng cáo rầm rộ, một cửa hàng Retro giữa trung tâm thương mại nhộn nhịp, Fossil được ví như một thương hiệu thời trang “underground” cho...
3 điều thú vị về thương hiệu Fossil bạn có thể chưa biết ELLE VN

SỰ HOÀI CỔ TẠO DỰNG THƯƠNG HIỆU

Phải nói rằng, cái tên Fossil ra đời bắt nguồn từ sự hoài niệm. Đó chính là lòng thành kính của hai anh em Tom Kartsotis và Kosta Kartsotis dành cho người cha quá cố của mình. Bắt đầu từ năm 1984, thương hiệu Fossil chỉ được biết đến là nơi nhập khẩu đồng hồ đồng hồ thời trang với giá cả hợp lý từ vùng viễn đông để phân phối chúng tại Hoa Kỳ. Sau khi tạo được uy tín với thị trường tiềm năng, Tom Kartsotis đã mạnh dạn huy động vốn cá nhân để bắt đầu triển khai việc kinh doanh mới. Ông đã đến Hồng Kông và thuê một nhà sản xuất chế tạo ra 1.500 chiếc đồng hồ sau đó bán chúng tại các cửa hàng ở Hoa Kỳ. Kể từ đây, một công ty mới, một tên tuổi mới ghi danh trên thương trường quốc tế được ra đời.

Chú trọng vào việc thiết kế sản phẩm, Kartsotis đã thuê Lynne Staffor (sau này là vợ của ông) là nhà thiết kế và tạo ra phong cách “retro” cho những chiếc đồng hồ, đồng thời chính là điểm nhấn quan trọng trong cột mốc phát triển thương hiệu vào những năm 1980 – 1990. Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp cổ điển ở các tạp chí thời trang thuộc những năm 1930 – 1950, những mẫu thiết kế đồng hồ tinh tế đầy nét hoài cổ đã được đông đảo người dùng đón nhận. Năm 1989, Fossil cho tiến hành đóng gói những chiếc đồng hồ của mình trong các hộp thiếc và hộp gỗ, tạo nên một cái nhìn hoài cổ cho sản phẩm và định hướng cái nhìn mới cho Fossil. Không phải là xưa cũ, nhưng giá trị mà Fossil chọn để tạo dựng thương hiệu cho mình chính là sự vững chắc. Từ những thiết kế “retro” cho đồng hồ, họ tin rằng những sản phẩm “thời gian” đó sẽ không bao giờ có dấu hiệu thoái trào. Nói một cách đơn giản, đó là lời cam kết giữa thiết kế trường tồn và chất lượng bền bỉ.

Không chỉ dừng lại ở đó, thương hiệu Fossil đã bành trướng thương hiệu bằng việc đa dạng hoá các sản phẩm phụ kiện, gồm cả túi xách kính mát, giày dép và quần áo. Đến nay, Fossil đã phát triển thành một tập đoàn đa thương hiệu với quy mô toàn cầu.

Hiện nay kỹ thuật chạm khắc chính là một trong những dấu ấn của Fossil. Đặc biệt, những chiếc túi da của thương hiệu Fossil thường được gắn kèm một chi tiết phụ kiện chìa kim loại được chạm khắc thành hình chìa khóa, đây cũng là một chi tiết đặc trưng nhất để nhận biết những sản phẩm làm từ da của thương hiệu.

“NGÔI NHÀ CHUNG” CỦA BỘ SƯU TẬP ĐỒNG HỒ

Làm nên tên tuổi từ đồng hồ, song đó chính là sản phẩm “át chủ bài” trong chiến lược kinh doanh của Fossil. Nếu là một tín đồ thời trang hay là một người sành sỏi về đồng hồ, chắc hẳn bạn đã từng nghe qua các thương hiệu đồng hồ thời trang như Marc Jacobs, DKNY, Adidas, Burberry, Michael Kors. Nhưng ít ai biết được rằng, những thương hiệu đó đều khởi nguồn từ “nhà Fossil”. Với vai trò là nhà sản xuất, Fossil xây dựng những bộ máy chắc chắn ẩn trong chiếc áo ngoài thời thượng của các thiết kế chuyên biệt từ thương hiệu trên.


CÂU CHUYỆN CÔNG NGHỆ

Bắt kịp với xu hướng nhịp sống số, thương hiệu Fossil đã tích hợp thêm tính năng công nghệ vào sản phẩm đồng hồ của mình. Chắc hẳn bạn không còn lạ gì với khái niệm “đồng hồ thông minh” có thêm các chức năng như kiểm tra sức khoẻ,… đang khuấy động giới công nghệ. Vào khoảng cuối năm 2016, Fossil đã cho ra mắt hơn 40 dòng sản phẩm đồng hồ có chức năng này, hay còn gọi là công nghệ “hybrid”. Tuy vẫn giữ vẻ bề ngoài với kiểu dáng “retro”, thanh lịch như một chiếc đồng hồ cơ học, nhưng Fossil mang một chiếc áo mới tinh tế hơn cho những chiếc đồng hồ thông minh. “Chúng tôi tin rằng, công nghệ hiện đại là một trong những nhân tố gây ảnh hưởng sâu sắc trên thị trường, kể cả ngành công nghiệp thời trang” – Jill Elliott, nhà thiết kế tại thương hiệu Fossil bày tỏ. Hơn thế nữa, Fossil còn làm hài lòng các khách hàng không chỉ với những chiếc đồng hồ 2 trong 1 mà còn đạt dung lượng pin lên đến 6 tháng, vượt mặt xa các loại đồng hồ thông minh trên thị trường.


Những mẫu “đồng hồ thông minh” của thương hiệu Kate Spade và DKNY từ Fossil Group


Cũ hơn Bài viết mới